Đăng nhập   |   Đăng ký

Tin mớiTin nổi bật

'Mobilegeddon' cơn ác mộng của 40% các trang web hàng đầu

Nếu  số lượng truy cập vào trang web của bạn từ những vị trí dẫn đầu bị tụt  hạng, bạn có thể đổ lỗi cho “Mobilegeddon”
 

Google, một người khổng lồ đang thống trị  về tìm kiếm trực tuyến toàn cầu, đang tung ra hàng loạt thuật toán để ủng hộ các trang web có giao diện “ thân thiện với thiết bị di động”. Điều này có nghĩa là những người sử dụng Google để tìm kiếm trên điện thoại thông minh, có thể không tìm thấy các trang web yêu thích của bạn ở các thứ hạng đầu của bảng xếp hạng. Các trang web nếu không cập nhật các  công nghệ hiển thị trên các thiết bị di động, thì bạn có thể tìm thấy chúng ở thứ hạng rất thấp, điều này là một tổn thất lớn của doanh nghiệp.
 

google_cap_nhat_Mobilegeddon_1


Trang tìm kiếm trực tuyến khổng lồ Google, theo ước tính của comScore Media Metrix chiếm khoảng 65% thị phần tìm kiếm trên Internet của Mỹ.
Google mong muốn người tiêu dùng “ dễ dàng tìm thấy nội dung liên quan và kịp thời,  ngoài ra còn dễ dàng đọc và tương tác với màn hình của các thiết bị di động nhỏ”, tuyên bố của Google.

Bản cập nhật này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của máy tính để bàn.
Bản cập  nhật  thuật toán lớn cuối cùng của Google, có tên  là Panda, “ảnh hưởng đến 11% tất cả các kết quả tìm kiếm “ theo Danny Sullivan, Biên tập viên của SearchEngineLandandwebsite.

Một trang web được xếp hạng  thứ 1 hay thứ 2 trong một từ khoá tìm kiếm , có thể rơi xuống vị trí thứ 10, có khả năng gây ra tổn thất lên đến hàng nghìn đô la , theo lời Greg Sterling, nhà phân tích tài chính độc lập.

Trong năm 2012,Demand Media một công ty truyền thông xã hội và nội dung, gồm các website eHow và eNom,  đã bị tổn thất 6.4 triệu $ và đỗ lỗi cho những tổn thất này do bản cập nhật Panda của Google, trong việc loại bỏ các công ty đứng đầu danh sách tìm kiếm.

Chỉ hơn một nửa số truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên Google, giờ đây được tiến hành thông qua các thiết bị di động, theo Sullivan , một số khác cho rằng, số lượng người tìm kiếm thông qua di động sẽ liên tục phát triển, vì số lượng người dùng đang dần chuyển đổi sang sử dụng điện thoại  thông minh và ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị thông minh này.

Bạn có đang lo lắng về trang web của mình ? Google có một trang web hỗ trợ kiểm tra gọi là “ Mobile-Friendly”. Chỉ cần gõ vào URL và kiểm tra trang web của bạn theo link :  https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

 

google_cap_nhat_Mobilegeddon


USA TODAY đã thử nghiệm nhiều trang web của các thương hiệu hàng đầu với công cụ này, và đã có rất nhiều trang web vượt qua được kiểm tra, tuy nhiên cũng có nhiều trang web không thể vượt qua. Các công ty cần nhanh chóng cập nhật trang web. Trang TechCrunch đã phát hiện ra rằng 44% trong số 500 công ty đã không tiến hành kiểm tra sự thân thiện với thiết bị di động .

“Nhìn chung có đến 40%  các trang web hàng đầu vẫn chưa  cập nhật tính năng thân thiện với thiết bị di động” Sterling nói. “ Có một số lớn các công ty  đã hoàn toàn bỏ qua thiết bị di động”

Vậy phải làm gì , nếu như trang web của bạn không thể vượt qua kiểm tra sự thân thiện với thiết bị di động của Google?

Một số lời khuyên:

Gọi đến  nhà cung cấp dịch vụ Hosting của bạn. Nhiều nhà cung cấp có sẵn công cụ để chuyển đổi trang web của bạn một cách nhanh chóng. GoDaddy, một trong những nhà cung cấp dịch vụ địa chỉ web và lưu trữ web , cung cấp một công cụ để xây dựng lại hoàn toàn trang web của bạn , để nó có thể thân thiện với thiết bị di động với chi phí 1$ trong 1 tháng. Ngoài ra Bluehost, một trong những đối thủ cạnh tranh của GoDaddy , cung cấp 1 dịch vụ nhanh chóng và có thể rẻ hơn với khoảng phí 25$ trên 1 lần , công cụ Gomobi xây dựng một phiên bản nhỏ hơn dành cho  thiết bị di động từ trang web của bạn.

Đến một dịch vụ mạnh mẽ như Dudamoblie, tạo nên phiên bản dành cho thiết bị di động nhỏ hơn với giá 5$ một tháng
 
Hãy thử liên lạc với các nhà quản trị web, để cập nhật lại web của bạn, có thể làm cho các trang web di động trông giống như bản gốc dùng trên máy tính..Cuối cùng, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và không thể thực hiện các cách này, không cần phải lo lắng. Sterling nói.

Hầu hết các doanh nghiệp địa phương được tìm thấy  không phải thông qua các trang web của doanh nghiệp, mà thông qua các danh sách tìm kiếm tại địa phương của Google.

“Bạn thường lên Google và tra cứu thông tin để sửa xe, ví dụ , “các doanh nghiệp  địa phương hiển thị ở vị trí đầu tiên , thường không phải là trang web”

Vì vậy , lời khuyên dành cho chủ của các  doanh nghiệp nhỏ này là đảm bảo thông tin địa phương của bạn được cập nhật tại phần MyBusiness của Google.
“Họ vẫn cần phải cập nhật website của họ, tuy nhiên điều này gia hạn thêm thời gian cho bạn” -Jefferson Graham.


 

TAILIEUHOCTAP lược dịch theo Usatoday
 Vui lòng ghi rõ nguồn http://tailieuhoctap.vn khi đăng lại nội dung này