Top những thủ thuật hữu ích cho Google Docs
Google Docs cho phép bạn nhanh chóng xuất bản một tài liệu trực tuyến. Bạn bấm vào menu File > Publishto the web và nhấn vào nút Start publishing. Khi đó, bạn sẽ nhận được liên kết đến tài liệu và có thể chia sẻ rộng rãi tài liệu này với người khác qua liên kết.

Nếu không muốn chia sẻ tài liệu đã được xuất bản nữa, bạn có thể vào mục Publish to the web của tài liệu và chọn Stop publising.
Google Docs gần đây cũng đã cải thiện tính năng kiểm tra chính tả (Spell Check) cho phép bạn nhanh chóng lướt qua các vấn đề có trong tài liệu. Bạn chỉ cần bấm vào menu Tools > SpellCheck để sử dụng nó.

Research cũng hỗ trợ tìm kiếm các nghiên cứu học thuật và chèn các ghi chú, trích dẫn phù hợp cho các định dạng MLA APA hay Chicago. Bên cạnh đó, bạn có thể chèn chú thích vào các kết quả web dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng add-on của Mailchimp cho phép bạn chọn template và tạo các email tùy biến, rồi gửi chúng ngay trong Google Docs. Ngoài ra, bạn cũng có thể fax trực tiếp tài liệu đến số fax ngay từ Google Docs với add-on có tên HelloFax, nhưng bạn chỉ được miễn phí 5 trang thôi, sau đó nếu bạn muốn sử dụng tiếp thì tùy theo nhu cầu mà có nhiều mức phí để bạn chọn.
Bạn cũng có thể dùng add-on Maps for Docs để chèn một bản đồ Google vào một tài liệu, hay Merge để gửi email hàng loạt cá nhân sử dụng Google Docs. Trong kho của Google, còn rất nhiều add-on hữu ích khác nữa chờ bạn khám phá, hãy chia sẻ thêm cho chúng tôi và mọi người biết nữa nhé để chúng ta có thể biết nhiều hơn về các thủ thuật hữu ích cho Google Docs và sử dụng hiệu quả Google Docs hơn nữa!

- Xuất bản tài liệu

Nếu không muốn chia sẻ tài liệu đã được xuất bản nữa, bạn có thể vào mục Publish to the web của tài liệu và chọn Stop publising.
- Tìm lỗi đánh máy
Google Docs gần đây cũng đã cải thiện tính năng kiểm tra chính tả (Spell Check) cho phép bạn nhanh chóng lướt qua các vấn đề có trong tài liệu. Bạn chỉ cần bấm vào menu Tools > SpellCheck để sử dụng nó.

- Tìm kiếm và chèn liên kết

- Quản lý từ điển cá nhân

- Sử dụng công cụ Research
Research cũng hỗ trợ tìm kiếm các nghiên cứu học thuật và chèn các ghi chú, trích dẫn phù hợp cho các định dạng MLA APA hay Chicago. Bên cạnh đó, bạn có thể chèn chú thích vào các kết quả web dễ dàng.

- Cài đặt Add-ons

Bạn có thể sử dụng add-on của Mailchimp cho phép bạn chọn template và tạo các email tùy biến, rồi gửi chúng ngay trong Google Docs. Ngoài ra, bạn cũng có thể fax trực tiếp tài liệu đến số fax ngay từ Google Docs với add-on có tên HelloFax, nhưng bạn chỉ được miễn phí 5 trang thôi, sau đó nếu bạn muốn sử dụng tiếp thì tùy theo nhu cầu mà có nhiều mức phí để bạn chọn.
Bạn cũng có thể dùng add-on Maps for Docs để chèn một bản đồ Google vào một tài liệu, hay Merge để gửi email hàng loạt cá nhân sử dụng Google Docs. Trong kho của Google, còn rất nhiều add-on hữu ích khác nữa chờ bạn khám phá, hãy chia sẻ thêm cho chúng tôi và mọi người biết nữa nhé để chúng ta có thể biết nhiều hơn về các thủ thuật hữu ích cho Google Docs và sử dụng hiệu quả Google Docs hơn nữa!
Bởi tailieuhoctap.vn