Đăng nhập   |   Đăng ký

Tin mớiTin nổi bật

Thông điệp của màu sắc trong Marketing

Thành công của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Facebook, Firefox, Bing... Được  góp phần không nhỏ bởi màu sắc logo mang ý nghĩa truyền những thông điệp đến tất cả cộng đồng, trong Marketing ý nghĩa màu sắc rất quan trọng và mỗi màu đều có ý nghĩa và thông điệp riêng của nó. Tailwindapp sẽ sử dụng Infographic và các key point được cung cấp bởi Attwood Digital để minh họa cho ý nghĩa của màu sắc trong Marketing.
 


Ví dụ:  Về các biểu tượng ứng dụng màu đỏ: Pinterest, Google+, YouTube
Truyền tải thông điệp:  "Hành động, phiêu lưu, lửa, ham muốn, giận dữ, lòng dũng cảm và nổi loạn."
  • Màu đỏ được dùng tốt nhất cho các sản phẩm và thương hiệu mang tính định hướng hành động.
  • Màu đỏ và màu cam là màu sắc thúc đẩy sự thèm ăn.
  • Đỏ là một trong hai màu sắc yêu thích hàng đầu của tất cả mọi người.
  • Màu đỏ là màu phổ biến nhất được sử dụng trên những lá cờ trên thế giới.
  • Khoảng 77% màu sắc  của tất cả các lá cờ trên thế giới có màu đỏ.
  • Màu đỏ là màu quốc tế mang ý nghĩa “dừng lại”.


Ví dụ:   Về các biểu tượng ứng dụng mang màu cam: Blogger, RSS feed, MozillaFirefox
Gợi lên: "Năng lượng, sức sống, cổ vũ, kích động, phiêu lưu, ấm áp, và sức khỏe tốt."
  • Màu cam là một màu sắc cho thấy giá trị và  sự giảm giá.
  • Màu cam là biểu tượng của mùa thu.
  • Trẻ em trên khắp thế giới đều  được uống nước cam.
  • Màu cam là màu của bè cứu sinh, các vật hình nón nguy hiểm, và áo khoác cảnh sát để chúng trông nổi bật hơn.
Ví dụ: Về các biểu tượng ứng dụng màu vàng: Snapchat, YellowPages, TimeHop
Gợi lên: "Hạnh phúc, lạc quan, giác ngộ, sáng tạo, ánh nắng mặt trời, sự ấm áp, sự phấn khởi và vui vẻ."
  • Màu vàng là màu sắc  thu hút sự chú ý của chúng ta nhiều hơn bất kỳ màu sắc khác.
  • Trong hầu hết các nền văn hóa, màu vàng tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, hạnh phúc và sự ấm áp.
  • Màu vàng là màu sắc thường liên quan đến các vị thần trong nhiều tôn giáo.
  • Màu vàng là màu của đèn giao thông và các dấu hiệu cho thấy sự thận trọng tất cả các nơi trên thế giới.
Ví dụ: về các biểu tượng ứng dụng màu xanh lá cây: WhatsApp, Vine, FaceTime
Gợi lên: "Tăng trưởng, tái sinh, tươi mát, phục hồi, và khả năng sinh sản."
  • Màu xanh lá cây ngày nay là biểu tượng của sinh thái học và đã trở thành một động từ.
  • Màu xanh lá cây được kết hợp phổ biến với thiên nhiên.
  • Màu xanh lá cây tượng trưng cho hệ sinh thái và môi trường.
  • Đèn giao thông màu xanh lá cây tượng trưng cho "đi" khắp nơi trên thế giới.
Ví dụ: Về các biểu tượng ứng dụng màu xanh dương: Facebook, Twitter, LinkedIn
Gợi lên: "Nhân phẩm, trí thông minh, tính sạch sẽ, hòa bình, an ninh và sự tĩnh tâm."
  • Màu xanh dương là 1 màu sắc yêu thích nhất của tất cả mọi người.
  • Tuy nhiên, màu xanh dương có thể đã được sử dụng quá nhiều. Kết hợp màu xanh với màu sắc khác tạo ra một hiệu ứng sáng tạo hơn.
  • 53% của những lá cờ trên thế giới có màu xanh dương.
  • Màu xanh dương là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các tổ chức.
Ví dụ: Về các biểu tượng ứng dụng màu tím : Viber, Yahoo!, Podcast
Gợi lên: "Tầng lớp quý tộc, giàu có, kỳ diệu, bí ẩn, tâm linh, sáng tạo, nhân phẩm, và hoàng gia."
  • Có một sự khác biệt rất lớn của dư luận về ý nghĩa màu tím. Tất cả đều phụ thuộc vào tuổi tác.
  • Màu tím có xu hướng là một màu sắc mà người ta chỉ có thể yêu hoặc ghét.
  • Màu tím là màu của sự tang thương hoặc tử vong ở nhiều nền văn hóa.
  • Màu tím không thường được dùng làm quốc kỳ . Chỉ có hai quốc kỳ có màu tím trên thế giới .


 
TAILIEUHOCTAP lược dịch theo blog.tailwindapp.com
Vui lòng ghi rõ nguồn http://tailieuhoctap.vn khi đăng lại nội dung này